565 Đường Nguyễn Trãi

Thanh Xuân - Hà Nội

+8458 901 1988

Hỗ trợ 24/7

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

Thời gian hoạt động

Nhìn lại những thành tựu Golf nổi bật 2023

Nhìn lại những thành tựu Golf nổi bật 2023

Mục lục nội dung

Vậy là đồng hồ đếm ngược 2023 đã hết và chúng ta đã bước sang năm 2024 với nhiều hi vọng tốt đẹp. Cùng ElinkGolf nhìn lại những dấu ấn , những thành tựu golf nổi bật năm 2023 của làng golf Việt dưới đây nhé.

Những dấu ấn và thành tựu golf nối bật 2023

Không thể phủ nhận, năm 2023 là một năm có nhiều sự kiện golf khá thành công và để lại những thành tựu nổi trội đáng ghi nhớ!

Kỳ SEA Game 32 nhiều cột mốc đáng nhớ

Tuyển golf nam tại SEA Game 32
Tuyển golf nam tại SEA Game 32 với những thành tựu Golf nổi bật 2023

Kỳ SEA Game 32 có lẽ là sự kiện golf của năm 2023 được đánh giá là đáng nhớ nhất của làng Golf Việt mà ở đó, thành tích của đội tuyển golf Việt Nam, đặc biệt dội tuyển nam đã để lại những kỳ tích nổi bật. Tại SEA Game 32, lần đầu tiên tuyển Việt Nam giành được huy chương vàng cá nhân nam (Lê Khánh Hưng), huy chương đồng cá nhân nam (Nguyễn Anh Minh) và huy chương bạc đồng đội nam (Lê Khánh Hưng, Nguyễn Anh Minh, Đoàn Uy, Nguyễn Đặng Minh). Các đối thủ của chúng ta tại kỳ Sea Game này khá mạnh và là những đội đã có nhiều lần đoạt huy chương  tại các kỳ trước. Vì vậy, bước vào trận đấu này, chúng ta đang bị đánh giá là “cửa dưới”. Tuy nhiên tại kỳ đại hội này, những tài năng của chúng ta đã chứng tỏ rằng đội tuyển của chúng ta đã đạt được các thành tích nổi bật không phải vì may mắn mà nhờ vào thực lực và sự cố gắng.

Bước tiến trên trường đấu Quốc Tế

Sau những đột biến và những thành tích nổi bật mà chúng ta đạt được tại kỳ SEA Game 32, những tuyển thủ của chúng ta tiếp tục chứng tỏ được khả năng và tiếp cận tới trình độ của những đội mạnh hàng đầu khu vực. Điều đó đã được chứng minh khi Nguyễn Anh Minh được chọn là thành viên đội tuyển 12 golf trẻ châu Á – Thái Bình Dương để đấu với đội tuyển golf trẻ châu Âu tranh cúp Bonallack Trophy ở Tây Ban Nha hồi tháng 8. Trong trận đấu đơn ngày cuối, Nguyễn Anh Minh đã dành nửa điểm quý giá góp phần giúp đội tuyển châu Á – Thái Bình Dương thắng đội tuyển châu Âu với tỷ số 17-15.

Tiếp đến giải golf vô địch nghiệp dư châu Á – Thái Bình Dương mở rộng với chức quán quân danh giá được đặc cách chơi ở giải Master, Việt Nam có 3 tuyển thủ tham dự là Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Đoàn Uy. Vượt qua những thử thách, Nguyễn Anh Minh xếp thứ 7 và Lê Khánh Hưng xếp thứ 24. Vị trí thứ 7 của Nguyễn Anh Minh không chỉ là thành tích tốt nhất trong lịch sử tham gia của Việt Nam tại giải, mà còn khẳng định tiềm năng của Nguyễn Anh Minh trong nhóm golf thủ trẻ hàng đầu của châu Á – Thái Bình Dương cùng độ tuổi.

Tuyển golf nam tại SEA Game 32
Thành công của đội tuyển golf Nam tại Sea Game

 

Tại Faldo Junior Europe Grand Final diễn ra tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất từ 21-23/11/2023 mới đây, tài năng của Nguyễn Anh Minh tiếp tục được khẳng định thành tựu golf nổi bật năm 2023 với kết quả -2 gậy sau ba vòng đấu (72, 69, 67) Nguyễn Anh Minh dành vị trí Á quân quý giá, trong tổng số 55 golf thủ trẻ xuất sắc của châu Âu.

Ghi dấu tại các giải đấu chuyên nghiệp

Năm 2023 ghi dấu với những thành tựu golf nổi bật của tuyển Việt Nam tại các giải đấu chuyên nghiệp. Đầu tiên phải kể đến sự kiện của LIV Golf tại sân golf KN Golf Links Cam Ranh diễn ra từ 13-16/4/2023. Sự cạnh tranh khốc liệt với PGA Tour, LIV Golf đã mở rộng hợp tác với Asian Tour, và Internaltional Series Vietnam với tổng tiền thưởng lên đến 2 triệu USD là sự kiện golf nhà nghề quốc tế lớn đến với Việt Nam kể từ giải Hotram Open 2015.

Tiếp theo phải kể đến giải Legends Tour tại Việt Nam và Đông Nam Á với giải đấu Vinpearl DIC Legends Vietnam diễn ra từ ngày 27/11 – 02/12/2023 tại sân golf Vinpearl Nha Trang. Legends Tour là giải đấu  thuộc hệ thống nhà nghề European Tour của châu Âu dành cho các golf thủ lừng dành ngoài 50 tuổi của European Tour. Đến Việt Nam cùng sự cam kết diễn ra liên tiếp trong 3 năm, sẽ là động lực thúc đẩy lớn giúp phát triển nền thể thao golf chuyên nghiệp nước ta, cũng như thúc đẩy, đưa hình ảnh các sân golf Việt Nam ra trường Quốc Tế

giải đấu Vinpearl DIC Legends Vietnam
Giải đấu Vinpearl DIC Legends Vietnam

Thành công đưa du lịch golf ra trường Quốc Tế

Vượt qua các đối thủ mạnh truyền kiếp đã được khẳng định như: Nhật Nản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam đã Liên tiếp năm thứ 7, Việt Nam nhận được giải thưởng “Điểm đến Golf hàng đầu châu Á” tại lễ trao giải “World Golf Awards” hôm 23/10/2023 ở Abu Dhabi – Thủ đô các Tiểu vương quốc Ả rập thống Nhất. Ngoài ra, thủ đô Hà Nội của chúng ta cũng lần đầu được vinh danh là “Điểm đến thành phố Golf tốt nhất thế giới năm 2023”. Với thành tích này, du lịch golf Hà Nội thành công ghi dấu những thành thự golf nổi bật của năm  khi vượt qua nhiều thành phố danh tiếng như Paris, Rome, Lodon.

Hi vọng có thật nhiều thành tự nổi bật hơn trong năm 2024

Trải qua 1 năm nhiều thành công của golf Việt Nam, năm 2024 đã bắt đầu với nhiều hi vọng cho một năm nhiều thành tựu golf nổi bật hơn nữa. Nằm trong định hướng quy hoạch phát triển bộ môn golf từ 2020-2050, Việt Nam sẽ có khoảng 500 sân gôn trên Toàn Quốc. Với đà tăng trưởng ổn định của kinh tế cộng với định hướng phát triển mở rộng hệ thống sân golf đạt chuẩn Quốc Tế, phát triển bộ môn golf, số lượng golfer chuyên nghiệp đồng đều trên cả nước sẽ là đòn bẩy cho golf năm 2024 trở thành năm có nhiều thành tựu hơn nữa.

Tin tức liên quan: