Tòa nhà EZ, Ngõ 172 Nguyễn Tuân

Thanh Xuân - Hà Nội

+8458 901 1988

Hỗ trợ 24/7

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

Thời gian hoạt động

Du lịch Golf Việt Nam: Thị trường đầy tiềm năng chờ khai thác

Du lịch Golf Việt Nam: Thị trường đầy tiềm năng chờ khai thác

Mục lục nội dung

Du lịch Golf Việt Nam trong những năm gần đây đang ghi nhận mức chi tiêu nhiều hơn 2 lần so với khách du lịch thông thường, với khoảng 60 triệu người chơi golf. Thị trường du lịch golf Việt Nam vẫn còn tiềm năng cực lớn chờ các đơn vị tổ chức khai thác

Cơ hội và tiềm năng cho du lịch Golf Việt Nam

du lịch golf Việt Nam

Điểm đến du lịch Golf hấp dẫn nhất Châu Á gọi tên Việt Nam

Với đặc trưng địa hình có tới 3/4 diện tích đồi núi và đường bờ biển kéo dài, Việt Nam hoàn toàn có lợi thế trong phát triển ngành du lịch golf. Các sân golf mới liên tục xuất hiện và đáp ứng yêu cầu khắt khe từ giới chơi golf chuyên nghiệp trong nước và quốc tế. Hiện nay, số lượng sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế ở Việt Nam rất triển vọng, 32 sân golf trong tổng số 60 sân. Những cái tên tiêu biểu phải kể đến chuỗi sân golf thuộc FLC Group, Vinpearl Golf Club, Kings’ Island Golf, Sea Links Golf & Country Club (Mũi Né, Phan Thiết), Laguna Lăng Cô Huế, Đà Nẵng Golf Club.

Việt Nam được giới chuyên gia đánh cao trong thị trường du lịch golf đầy tiềm năng. Theo ông Peter Walton Chủ tịch Tổ chức Du lịch golf thế giới (IAGTO): nhờ vào lợi thế thiên nhiên, vị trí địa lý; Việt Nam hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành một điểm đến du lịch golf hàng đầu châu Á. Bên cạnh đó, tạp chí Forber Mỹ đánh giá Việt Nam là thị trường tăng trưởng hàng đầu thế giới. Việt Nam còn được gọi tên “Điểm đến du lịch golf hấp dẫn nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương” trong hai năm liên tiếp 2017 và 2018, theo tạp chí Asia Golf.

Câu hỏi đặt ra là: với đầy đủ yếu tố thuận lợi, ngành du lịch golf Việt Nam hiện tại đang ở đâu trên con đường phát triển?

Du lich Golf Việt Nam chưa phát triển xứng tầm

Tham gia sân chơi du lịch golf muộn, Việt Nam phải cạnh tranh quyết liệt với các tên tuổi lớn trong khu vực về cả số lượng sân và lượt du khách du lịch. Nếu Việt Nam có 60 sân golf thì Thái Lan dẫn đầu với 300 sân, Malaysia 230 sân và Indonesia 152 sân golf. Không những thế, các nước láng giềng còn ghi nhận lượt khách khổng lồ: Thái Lan 9% số khách đến du lịch trên tổng 35 triệu lượt khách, Malaysia theo sau với 2% trên tổng 25 triệu lượt khách, Việt Nam chỉ có 0.8% trên 15 triệu lượt khách.

Không những thế, du lịch golf vẫn còn là khái niệm mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Điều đó thể hiện qua sự thiếu liên kết giữa các công ty lữ hành và đơn vị quản lý sân golf. Theo Golf Việt, du khách gặp khó khăn trong việc tìm kiếm tour du lịch tham quan kết hợp chơi golf, không tối ưu được chi phí và thời gian. Nhóm sản phẩm du lịch golf không đa dạng cũng dẫn đến sự thiếu hụt của các giải đấu golf hấp dẫn.

Đứng từ góc độ đại diện Công ty Du lịch Vietravel ông Vũ Đức Biên – Phó Tổng Giám đốc cho hay du lịch Golf Việt Nam gặp trở ngại lớn nhất về sự thiếu hụt những đường bay thẳng và chỗ đứng của thương hiệu du lịch Golf Việt trong cộng đồng quốc tế. Nếu muốn tiến xa hơn với du lịch Golf, nhân sự là điểm then chốt, cần đội ngũ chuyên nghiệp từ quản lý đến caddies.

Hợp tác cùng phát triển du lịch Golf Việt

Để phát triển ngành du lịch Golf Việt Nam cần sự bắt tay chặt chẽ của các ngành dịch vụ liên quan, đẩy mạnh thương hiệu quốc tế của Golf Việt. Điều này chúng ta có thể học tập ngay từ Thái Lan với nhiều Hội chợ du lịch Golf, nơi gặp gỡ thường niên của các công ty lữ hành, khu resort, đơn vị quản lý sân golf nhằm đưa ra các gói tour hấp dẫn.

Đây chính là thời điểm các đơn vị cung cấp dịch vụ bắt tay và nâng cấp sản phẩm du lịch Golf theo xu hướng thế giới, tiêu biểu như: tour kết hợp tham quan và chơi golf với các địa điểm nổi tiêng trong nước như Vịnh Hạ Long, cụm Huế – Đà Nẵng, Đà Lạt hay tour chơi xuyên các sân Golf

Du lịch Golf đã ghi nhận nhiểu tin tốt gần đây, mở đầu là sự thành lập của hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam. Trong năm 2020, chương trình đào tạo nghề bài bản cho nhân sự Golf được đưa vào trường Cao đẳng Quốc tế Hà nội và sẽ tiến hành mở rộng trên cả nước. Bên cạnh đó, Việt Nam nằm trong tốp 10 điểm đến có tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới dựa trên yếu tố lượng khách quốc tế.

Với tất cả tiềm năng vốn có, du lịch Golf Việt Nam chính là thị trường ngách mang về lợi nhuận lớn nếu biết khai phá đúng hướng phát triển.

Tác giả: Thu Nguyen

Tin tức liên quan: