565 Đường Nguyễn Trãi

Thanh Xuân - Hà Nội

+8458 901 1988

Hỗ trợ 24/7

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

Thời gian hoạt động

Dự kiến sẽ có hơn 400 sân golf tại Việt Nam vào năm 2030

Dự kiến sẽ có hơn 400 sân golf tại Việt Nam vào năm 2030

Mục lục nội dung

Cùng với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của kinh tế, du lịch, Việt Nam cũng đang chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng trong lĩnh vực golf. Dự kiến, sẽ có hơn 400 sân golf tại Việt Nam vào năm 2030 theo làn sóng quy hoạch hiện nay, biến bộ môn thể thao quý tộc này trở nên phổ biến và thông dụng hơn trong thời gian tới

Sẽ có hơn 400 sân golf tại Việt Nam vào năm 2030

Với làn sóng đua quy hoạch sân golf như hiện nay, nhiều tỉnh dự kiến sẽ có tới 40 sân golf. Kéo theo làn sóng này, các chuyên gia dự kiến sẽ có hơn 400 đến 500 sân golf tại Việt Nam vào năm 2030. Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng kinh tế ổn định, mạnh mẽ, xu hướng du lịch nghỉ dưỡng sân golf cũng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Bộ môn thể thao quý tộc này đang dần trở nên phổ biến và hấp dẫn hơn, thu hút một lượng lớn khách nội địa và quốc tế.

san golf tai viet nam
Bùng nổ quy hoạch sân golf tại Việt Nam đến năm 2030

Quy hoạch sân golf gắn liền với phát triển kinh tế

Số lượng sân gôn hiện nay tại Việt Nam đang có khoảng gần 90 sân đang hoạt động, phân bổ phần lớn tại các thành phố lớn, trung tâm như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hoặc các trung tâm du lịch nổi tiếng như Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Quảng Ninh. Dự kiến quy hoạch đến năm 2030 sẽ có hơn 400 sân golf tại Việt Nam, tăng gấp 4,5 lần so với hiện nay.

Việc tăng số lượng sân gôn trên cả nước giúp phá vỡ thế độc quyền về giá, tạo sự đa dạng và tạo cơ hội mới cho nhiều người yêu thể thao, yêu bộ môn golf hơn. Quy hoạch sân golf cũng sẽ trú trọng phân bố đa dạng trên khắp cả nước, từ các thành phố lớn đến các tỉnh vùng xa, từ các vùng biển đến các  vùng trung du miền núi, Tây Nguyên…Quy hoạch phát triển sân golf gắn liền với phát triển du lịch, thúc đẩy kinh tế địa phương và nâng cao chất lượng hạ tầng, chất lượng cuộc sống.

Ngoài ra, quy hoạch sân golf cũng phải đặt trên mục tiêu bảo vệ môi trường và tuân thủ quy hoạch của hạ tầng địa phương. Các sân golf mới phải tuân thủ các tiêu chuẩn về môi trường, tiêu chuẩn xây dựng và tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn nước, sông hồ, đất nông nghiệp, đất rừng… Lựa chọn vị trí đặt sân gôn tránh xung đột lợi ích của người dân, song song với phát triển hạ tầng, mạng lưới giao thông cho địa phương.

Quy hoạch sân golf tại một số tỉnh đến năm 2030

Tại cuộc tọa đàm về đầu tư sân golf mới đây, ông Ngô Công Thành, nguyên Vụ phó Quy hoạch (Bộ KHĐT) cho rằng bùng nổ quy hoạch sân golf do thủ tục đầu tư các dự án này đã đơn giản hơn, các địa phương được trao quyền quyết định nhiều hơn. Theo ông Thành, trước năm 2021, các dự án sân golf đều phải trình Bộ Kế hoạch và đầu tư thẩm định để trình Thủ tướng xem xét cấp chủ trương đầu tư. Tuy nhiên, từ khi có Nghị định 31/2021 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư, UBND các tỉnh đã được quyền chấp thuận chủ trương đầu tư.

Xem thêm: Danh sách sân golf tại Việt Nam

Theo kế hoạch, đến năm 2030, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ dự kiến quy hoạch 40 dự án sân golf, tập trung tại các TP Phúc Yên, huyện Tam Đảo. Một số tỉnh đang nổi lên trở thành điểm du lịch golf mới như: Hòa Bình, Quảng Ninh, Thái Nguyên… Hiện nay, Hòa Bình mới chỉ có 2 sân gôn đang hoạt động và có 3 sân đang được chấp thuận chủ trương đầu tư, với lợi thế địa hình đồi núi tự nhiên rất đặc biệt, Hòa Bình đang lên kế hoạch để trở thành thủ phủ sân golf tại Miền Bắc với việc bổ sung quy hoạch thêm 16 dự án đến năm 2030 và 17 dự án đến năm 2050.

Tương tự, một số tỉnh thành tại phía Bắc cũng ồ ạt bổ sung các dự án sân gôn của mình như: Quảng Ninh với 22 sân, Thái Nguyên với 13 sân, Bắc Giang với 13 sân.  Với việc các địa phương tăng cường quy hoạch sân golf như hiện nay, đến năm 2030 dự kiến sẽ có đến hơn 400 sân golf tại Việt Nam, góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch, kinh tế và đem bộ môn gôn gần gũi, phổ biến hơn.

Nguồn: Vnexpress

Tin tức liên quan: